Hàn Quốc ngừng 158 chuyến bay để thí sinh thi đại học

Hàng không Hàn Quốc đã tạm ngưng hoạt động trong 35 phút để tránh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến 550.000 sinh viên đang tham dự kỳ thi đại học, báo Aerotime đưa tin.

Ngày 14-11 là ngày diễn ra kỳ thi đại học ở Hàn Quốc (còn gọi là Suneung hoặc CSAT). Kỳ thi này bắt đầu lúc 8 giờ 40 và kết thúc lúc 17 giờ 40 (giờ địa phương). Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải (Molit) của Hàn Quốc cho biết sẽ đã tạm dừng mọi hoạt động của tất cả máy bay trên cả nước từ 13 giờ 05 đến 13 giờ 40. Vào thời điểm này, các thí sinh đang thi môn nghe tiếng Anh, nên cần sự tập trung cao và tránh mọi tiếng ồn.

Molit hôm 11-11 công bố tất cả chuyến bay nội địa sẽ hoãn cất cánh, hạ cánh trừ những chuyến bay vận chuyển khẩn cấp. Bộ dự đoán vụ việc sẽ ảnh hưởng đến 40 chuyến bay quốc tế và 118 chuyến bay nội địa.

Hãng hàng không Hàn Quốc đã ngưng hoạt động trong 35 phút để phục vụ các sĩ tử tham dự kỳ thi đại học. Ảnh: Yonhapnews

Được biết trong năm nay, sẽ có khoảng 550.000 sinh viên đang tham gia kỳ thi tại 1.185 địa điểm thi trên toàn quốc. Các em phải hoàn thành năm bài thi, bao gồm: Quốc ngữ, toán, tiếng Anh, lịch sử Hàn Quốc và ngoại ngữ 2.

Kỳ thi CSAT được đánh giá là một trong những kỳ thi đại học khốc liệt nhất châu Á. Nếu đỗ được đại học, coi như các sĩ tử đã có được tấm vé thông hành, giúp bạn trẻ mở ra tương lai tốt đẹp, mang lại vinh hạnh cho gia đình.

Ngoài việc ngưng các chuyến bay để giảm tiếng ồn, các văn phòng chính phủ, doanh nghiệp và thậm chí thị trường chứng khoán của Seoul đã điều chỉnh thời gian làm việc ngày hôm đó lùi một giờ để giảm lưu lượng giao thông, giúp sinh viên có thể đến phòng thi đúng giờ. Xe cảnh sát địa phương cũng luôn trong trong trường hợp khẩn cấp để phòng lúc cần hỗ trợ cho những học sinh đi thi muộn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm