Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

Theo Sputnik, hôm 10-10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã vạch ra kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên sau khi nước này xác định Bình Nhưỡng sắp mở một cuộc tấn công hạt nhân vào nước này. Điều này chứng tỏ xung đột bấy lâu giữa hai nước ngày càng leo thang và có thể bùng nổ thành một cuộc chiến tranh.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-kyun nhấn mạnh một cuộc tấn công phủ đầu có thể được triển khai nhằm mục đích tự vệ nếu chính phủ xác nhận có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang bắt đầu sử dụng – không phải là một vụ thử đơn thuần – kho vũ khí hạt nhân chết người của họ.

Triều Tiên phóng tên lửa

Mọi người đang xem một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên thông qua màn hình tivi. Ảnh: AP

Những bình luận này được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo, đánh dấu vụ thử lần thứ sáu và cũng là vụ thử thứ ba trong vòng hai tháng.

Triều Tiên cũng đã tiến hành rất nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo, trong đó có vụ phóng thành công động cơ tên lửa liên lục địa mà nước này nói có thể vươn tới Mỹ. Tuy nhiên, giới phân tích tỏ ra nghi ngờ tuyên bố này.

Đáng lo ngại hơn, chính quyền ông Kim Jong-un  cũng tuyên bố đã sở hữu công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gắn lên tên lửa đạn đạo. Những điều này làm dấy lên nghi ngờ Bình Nhưỡng hiện nay hoàn toàn có khả năng sử dụng năng lực hạt nhân của nước này để tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm