Hàn Quốc dọa trả đũa ‘tàn nhẫn’ khiêu khích của Triều Tiên

Trong một cuộc họp báo ngày 7-3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-Kyun nói rằng CHDCND Triều Tiên phải chấm dứt ngay bất cứ hành động thiếu suy nghĩ nào mà có thể dẫn tới sự sụp đổ của chế độ Bình Nhưỡng đang xây dựng.

Tàu đổ bộ và tàu ngầm Hàn Quốc tham gia tập trận chung với Mỹ ngày 7-3-2016. Ảnh: AFP

Vị phát ngôn viên tuyên bố Hàn Quốc sẽ trả đũa cứng rắn và tàn nhẫn đối với bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên bất chấp cảnh báo từ Seoul. Ông Moon nói rằng Triều Tiên sẽ phải chịu mọi trách nhiệm cho bất kỳ hậu quả nào do hành động khiêu khích của nước này gây ra.

Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên (NDC) ban hành cảnh báo về "thế tấn công toàn lực" của nước này trước cuộc tập trận quân sự lớn nhất từ trước đến nay giữa Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm cuộc tập trận Resolve Key và Foal Eagle mà đã khởi động vào ngày 7-3.

Gọi Resolve Key và Foal Eagle là "các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân công khai", Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công phủ đầu và tấn công bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm