Hàn Quốc đề nghị bắt giữ chủ tịch Tập đoàn Lotte

Hãng tin Yonhap ngày 26-9 cho biết Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul đã gửi đề nghị tòa án địa phương bắt giữ ông Shin Dong-Bin, 61 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, với cáo buộc tham ô và bội tín.

Yêu cầu về việc phát lệnh bắt giữ ông Shin Dong-bin được đệ trình sau khi cơ quan công tố triệu tập ông tới thẩm vấn hồi tuần trước.

Chủ tịch tập đoàn Lotte

Ông Shing Dong Bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte. Ảnh: Yonhap 

Ông Shin bị nghi ngờ là chủ mưu trong một loạt giao dịch bất chính trị giá khoảng 30 tỉ won do một chi nhánh xây dựng của Tập đoàn Lotte thành lập từ 10 năm trước. Các công tố viên còn nghi ngờ ông Shin dính líu đến khoảng 170 tỉ won tiền bị nghi là quỹ đen và biển thủ.

Người phát ngôn của ông Shin cho biết ông đang ở Hàn Quốc và sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra
Tòa án Seoul dự kiến đưa ra quyết định đối với đề nghị của cơ quan công tố vào ngày 28-9 tới.

Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 6 vừa qua. Cơ quan công tố đã thẩm vấn cha của ông Shin Dong Bin là ông Shin Kyuk Ho và cũng là người sáng lập Tập đoàn Lotte về các cáo buộc tương tự. 

Hồi đầu tháng này, anh trai của ông Shin Dong Bin là Shin Dong Joo cũng đã bị triệu tập để thẩm vấn về các cáo buộc tham nhũng. Trong khi đó, Shin Young Ja, con gái cả của ông Shin Kyuk Ho, đã bị bắt giữ và bị kết tội tham nhũng hồi tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm