Hàn Quốc đề nghị bắt giữ ba ngư dân Trung Quốc

Ba ngư dân đã có hành vi sử dụng vũ lực chống cự khi cảnh sát biển kiểm tra tàu đồng thời cản trở cơ quan thi hành pháp luật. Cảnh sát biển cho biết các ngư dân kể trên đã sử dụng vũ khí nguy hiểm đe dọa và định bóp cổ cảnh sát biển để tránh khỏi bị bắt. Thuyền trưởng đã bị một sĩ quan cảnh sát biển bắn và được đưa đến Bệnh viện Mokpo nhưng đã chết trên đường cấp cứu.

Trong quá trình kiểm tra tàu cá Trung Quốc, năm sĩ quan cảnh sát biển bị thương. Hãng tin Yonhap cho biết quá trình kiểm tra được ghi hình và nhiều ngư dân Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng vũ lực. Cảnh sát biển cho biết sẽ tiếp tục điều tra đối với các ngư dân còn lại, sau đó căn cứ kết quả điều tra sẽ có đề nghị tiếp theo.

Trước đó, đêm 11-10 tại Trung Quốc, Tân Hoa xã đưa tin Trợ lý ngoại trưởng Lưu Kiến Siêu đã triệu đại sứ Hàn Quốc tại Trung Quốc Kwon Young-se đến để phản đối thuyền trưởng Trung Quốc bị cảnh sát biển Hàn Quốc bắn chết. Ông Lưu Kiến Siêu đề nghị Hàn Quốc điều tra, trừng phạt người sai trái và xử lý vụ này thích hợp.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm