Hàn Quốc đe dọa khiến Triều Tiên ‘trả giá đắt’ vì vụ nổ mìn

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng có 3 quả mìn phát nổ trong vụ việc xảy ra hôm 4-8 tại khu vực phi quân sự (DMZ). DMZ là một vùng đệm 2km nằm giữa biên giới phân chia Hàn Quốc và Triều Tiên.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: “Chúng tôi chắc chắc những quả mìn Triều Tiên đó là do kẻ thù của chúng tôi đã lén lút xâm nhập vào biên giới gài đặt với ý định giết người.”

Hai binh sĩ bị thương trong vụ việc, một người phải cắt bỏ hai chân, trong khi người còn lại phải cắt bỏ một chân.

 Hiện trường vụ nổ mìn xảy ra vào ngày 4-8 tại khu vực phi quân sự DMZ của Hàn Quốc và Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Trong một tuyên bố, Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc (JCS) cho biết quân đội nước này sẽ khiến Triều Tiên “phải trả giá đắt, tương xứng với những khiêu khích mà Triều Tiên đã làm.”

Hàn Quốc đã mô tả cuộc tấn công này là “hành động vô căn cứ” và “cố tình vi phạm” đến thỏa thuận không xâm phạm giữa hai nước. Hàn Quốc cũng yêu cầu Triều Tiên xin lỗi về vụ tấn công và xử phạt những người có liên quan.
Vụ việc xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, trong khi Hàn Quốc và Triều Tiên đều đang chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi ách thống trị của Nhật Bản. Phía Triều Tiên đến nay chưa có tuyên bố phản hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm