Hàn Quốc cảnh báo công dân nguy cơ bị Triều Tiên 'bắt cóc'

"Chúng tôi cảnh báo về khả năng Triều Tiên có thể bắt cóc công dân của chúng tôi, hoặc tiến hành các hành động khủng bố nước ngoài", Reuters dẫn lời Jeong Joon-hee, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, trong cuộc họp báo ngày 2-5. Cảnh báo này được đưa ra không lâu sau khi Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul dụ dỗ 13 người lao động Triều Tiên tại Trung Quốc đào tẩu.

Theo người phát ngôn, tất cả biện pháp đề phòng đã được đưa ra, nhằm đảm bảo an toàn cho công dân Hàn Quốc ở nước ngoài, bao gồm lệnh tăng cường an ninh tại các cơ quan ngoại giao

Một binh sĩ Triều Tiên đặt ống nhòm nhìn từ sông Yalu ở Sinuiju, đối diện với TP Đan Đông, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 13-4, phía Hàn Quốc cho biết 13 công dân Triều Tiên, gồm một nam quản lý và 12 nữ nhân viên làm việc cho một nhà hàng Triều Tiên ở TP Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã trốn sang Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul đã dụ dỗ 13 người này đào tẩu và cáo buộc đây thực chất là hành động bắt cóc giữa ban ngày. Sau đó, Triều Tiên đề xuất cử gia đình của 13 người trên tới Hàn Quốc để đối chất, song Hàn Quốc đã bác bỏ đề xuất này.

Theo thống kê, khoảng 29.000 người Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc trong nhiều năm qua, riêng trong năm ngoái là 1.276 người. Trong ba tháng đầu năm nay, có 342 người Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm