Hàn Quốc bắt đầu phát loa tuyên truyền chống Triều Tiên

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ghi nhận ở hậu phương, quân đội Triều Tiên đang tiến hành diễn tập mùa đông.

Báo Lao Động Tân Văn (cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên) ngày 8-1 bình luận “vụ thử bom nhiệt hạch đầu tiên thành công” là tuyên bố lịch sử về chính sách của Triều Tiên và cho phép Triều Tiên tập trung xây dựng tiềm lực kinh tế. Toàn bộ các trang của báo ngày 8-1 đã nêu phản ứng của các giới về vụ thử bom.

Về phía Hàn Quốc, trưa 8-1, tức đúng sinh nhật nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, quân đội Hàn Quốc bắt đầu phát loa tuyên truyền ở 11 đơn vị mặt trận tại biên giới liên Triều nhằm trả đũa Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ tư.

Loa phóng thanh phát chương trình tâm lý chiến “Tiếng nói tự do” như năm ngoái. Các chủ đề gồm đề cao dân chủ và phát triển ở Hàn Quốc đồng thời chỉ trích nhân quyền ở Triều Tiên và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Dự kiến quân đội Hàn Quốc sẽ triển khai sáu loa phóng thanh cơ động (phát xa hơn loa cố định 10 km) tại các khu vực mà tác động tuyên truyền thấp đồng thời cũng để tránh bị đối phương tấn công. Yonhap nhận định tình hình quân sự ở biên giới liên Triều sẽ căng thẳng vì Triều Tiên rất nhạy cảm với chỉ trích đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đã triển khai pháo tự hành K-9 và tên lửa tầm ngắn gần các vị trí đặt loa phóng thanh. Quân đội cũng đã triển khai máy bay không người lái trang bị máy ghi hình hồng ngoại, máy ghi hình giám sát, tên lửa chống tăng TOW, xe bọc thép chống tăng K30 Biho và radar chống pháo AN/TPQ-36 tại các khu vực nhạy cảm.

Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố các biện pháp mạnh đã được tiến hành. Bà kêu gọi người dân đoàn kết vào lúc Hàn Quốc phối hợp với quốc tế trả đũa khiêu khích của Triều Tiên. Cùng ngày, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua nghị quyết lên án Triều Tiên thử hạt nhân lần thứ tư. Nghị quyết yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp kiên quyết và hiệu quả để củng cố an ninh quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm