Hàn Quốc báo tin vui cho lãnh đạo Nhật Bản, Trung Quốc

Hai vị quan chức nói trên là ông Chung Eui-yong (ảnh), lãnh đạo Văn phòng an ninh quốc gia Hàn Quốc và ông Suh Hoon, lãnh đạo cơ quan tình báo quốc gia. Ông Chung vào hôm nay 12-3 sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Còn ông Suh sẽ đến Nhật Bản trao đổi với Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 13-3, hãng tin Reuters cho biết.

Cả hai đặc phái viên đều nằm trong phái đoàn cấp cao của Seoul đến Bình Nhưỡng và gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào tuần qua. Ông Chung Eui-yong dự kiến sẽ có thêm một chuyến đi đến Nga để thông báo kết quả đối thoại liên Triều, tuy nhiên lịch trình vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Hai quan chức cấp cao này đã quay trở về Hàn Quốc vào ngày 11-3, sau chuyến làm việc tại Mỹ mang theo thông điệp Bình Nhưỡng đã sẵn sàng nối lại đối thoại về chương trình hạt nhân. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đồng ý xúc tiến một cuộc gặp với ông Kim Jong-un trước cuối tháng 5-2018.

Dẫn nguồn tin từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, làng đình chiến Bàn Môn Điếm tại biên giới liên Triều là ứng cử viên hàng đầu cho thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Đây cũng là nơi sẽ tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và ông Kim Jong-un trước cuối tháng 4-2018. Các địa điểm tiềm năng khác cho thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên còn có Thụy Sĩ, Thụy Điển và khu nghỉ mát tại đảo Jeju.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm