MÁY BAY MALAYSIA MẤT TÍCH

Hai vật thể ở nam Ấn Độ Dương đã chìm?

Theo AP, Phó Thủ tướng Úc Warren Truss thông báo máy bay của Úc không phát hiện thấy gì và phải quay trở về. Ông cho rằng hai vật thể có thể đã chìm.

Thủ tướng Úc Tony Abbott ghi nhận hai vật thể này có thể là manh mối sai nhưng ông cho rằng vẫn phải tìm cho được hai vật thể mới có thể kết luận chính xác.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Tony Abbott, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn Úc và các nước liên quan tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và thông báo cho Trung Quốc diễn tiến mới càng sớm càng tốt.

Trung tâm Tìm kiếm và cứu nạn Trung Quốc thông báo Trung Quốc đã gửi ba tàu chiến và một tàu phá băng đến tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương. Hai tàu hải tuần và hai tàu cứu nạn cũng chuẩn bị lên đường. Hai máy bay vận tải quân sự L-76 và một máy bay vận tải hàng hóa Yun-8 đã được gửi đến Malaysia hỗ trợ tìm kiếm.

Hôm trước đó, Ấn Độ đã lịch sự từ chối cho bốn tàu Trung Quốc (trong đó có hai tàu chiến) vào tìm kiếm ở vùng biển Ấn Độ với lý do máy bay và tàu chiến Ấn Độ đã rà quét vùng biển này nhưng không phát hiện thấy gì. Hãng tin Press Trust of India (Ấn Độ) dẫn nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho biết biển Andaman sát với vịnh Bengal là nơi Ấn Độ bố trí nhiều khí tài quân sự để phòng thủ đối với Trung Quốc.

Ngày 20-3 (giờ địa phương), người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Mỹ đang nhận được sự hợp tác tuyệt vời của Malaysia trong công tác tìm kiếm và điều tra liên quan đến máy bay MH370 mất tích. Người phát ngôn Lầu Năm Góc thông báo Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm chừng nào Malaysia còn yêu cầu.

Tại Malaysia, Bộ trưởng Quốc phòng và Giao thông Hishammuddin Hussein thông báo Kazashtan xác nhận không phát hiện dấu hiệu nào của máy bay MH370 trên lãnh thổ Kazashtan. Ông khẳng định chiến dịch tìm kiếm sẽ tiếp tục sau khi hộp đen hết pin sau 30 ngày từ lúc máy bay mất tích (ngày 8-3).

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm