Hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ sẽ tranh luận qua tấm kính chắn

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris dự kiến sẽ tranh luận trực tiếp qua một tấm kính vào ngày 7-10 tới, trong nỗ lực nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm sau khi Tổng thống Donald Trump mắc COVID-19.

Theo hãng tin Reuters, cuộc tranh luận ngày 7-10 sẽ là buổi tranh luận duy nhất giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ trong mùa bầu cử năm nay và sẽ diễn ra tại thành phố Salt Lake thuộc bang Utah.

Không chỉ ngồi cách xa nhau, một tấm kính sẽ được lắp đặt để ngăn cách ông Pence và bà Harris nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. Đài CNN cho biết quyết định được đưa ra sau khi ban tổ chức buổi tranh luận tham vấn với các bác sĩ.

Theo CNN, việc bổ sung tấm kính chắn là dấu hiệu cho thấy COVID-19 đã định hình lại toàn bộ cuộc bầu cử một tháng trước ngày sự kiện này chính thức diễn ra.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (phải) và ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris (trái). Ảnh: REUTERS

Việc ông Trump dương tính với COVID-19 đã khiến ban tổ chức tranh luận trực tiếp lo lắng, thậm chí có ý kiến cho rằng nên tổ chức tranh luận trực tuyến để giảm nguy cơ mắc bệnh, CNN nhận định.

"Nếu Thượng nghị sĩ Harris muốn dựng một pháo đài quanh mình thì cứ tự nhiên" - phát ngôn viên Phó Tổng thống Pence - bà Katie Miller đã mỉa mai việc dựng kính ngăn cách giữa hai ứng viên trong một tuyên bố ngày 6-10.

Bản thân bà Miller cũng đã từng nhiễm COVID-19 hồi tháng 5, Reuters cho hay.

Đáp lại, Sabrina Singh - phát ngôn viên của bà Harris - đã viến trên trang Twitter của mình: "Thật thú vị khi Katie Miller chế giễu chuyện chúng tôi muốn có rào chắn bằng kính trên sân khấu tranh luận trực tiếp. Sếp của bà ấy đang phụ trách đội chống dịch COVID-19 mà, lẽ ra cũng nên thúc đẩy chuyện phải có rào chắn chứ". 

Bảng hiệu cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên phó tổng thống Mỹ năm nay tại trường Đại học Utah. Ảnh: REUTERS

Giữa ngày 5-10 (giờ địa phương), ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân rằng ông sẽ trở lại Nhà Trắng sau khi trải qua những ngày cuối tuần điều trị COVID-19 tích cực tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở bang Maryland.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 2-10, Tổng thống Trump đã thông báo ông và vợ của mình đã dương tính với COVID-19 sau khi cô Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống nhiễm bệnh.

Một số quan chức Washington suy đoán rằng cuộc họp báo hôm 26-9 tại Nhà Trắng, khi Tổng thống Trump công bố quyết định đề cử bà Amy Coney Barrett làm Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ nhằm thay thế bà Ruth Bader Ginsburg vừa qua đời hồi tuần trước, có thể là nguồn phát bệnh.

Ngoài ông Trump và vợ, những người tham dự buổi họp báo hôm đó gồm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Lee, và giáo sư Đại học Notre Dame Rev John Jenkins đều có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm