Hải quân Hàn Quốc bắt và tiêu diệt 13 cướp biển

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak đã chỉ thị tiến hành chiến dịch giải cứu tàu trên, cho biết quân đội đã hoàn thành chiến dịch một cách hoàn hảo trong những những tình huống khó khăn.

Ông khẳng định Hàn Quốc sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi nào đe dọa an toàn và tính mạng của người dân Hàn Quốc.

Trung tướng Lee Sung-Ho thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, cho biết lực lượng đặc biệt SEAL đã tấn công cướp biển đang chiếm giữ tàu hàng trên vào lúc rạng sáng, khi con tàu cách bờ biển Đông Bắc Somalia 1.300km, giải cứu được toàn bộ thủy thủ đoàn và tiêu diệt những tên cướp biển trong cuộc đấu súng ở khoang tàu.

Trong chiến dịch giải cứu, thuyền trưởng tàu hàng đã bị bắn vào bụng, song vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Không lính đặc nhiệm nào bị thương.

Tàu chở hóa chất Hàn Quốc trọng tải 11.500 tấn, gồm 21 thủy thủ, trong đó có 8 người Hàn Quốc, 2 người Indonesia và 11 người Myanmar, bị cướp biển tấn công ngày 15/1/2011 tại biển Arập khi đang trên đường từ Sri Lanka tới Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh cho một tàu khu trục tuần tra tại Vịnh Aden truy đuổi. Tổng thống Lee Myung-Bak yêu cầu "thực hiện mọi biện pháp có thể" cứu thủy thủ đoàn.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm