Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên ảnh 1

Các tàu hải quân Hàn Quốc tại địa điểm gần biên giới với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải. Ảnh: AFP

"Tàu tuần tra hải quân của chúng tôi bắn hai phát đạn cảnh cáo từ súng máy vào địa điểm xung quanh các tàu Triều Tiên. Sau đó những tàu này rút khỏi khu vực biên giới trên biển Hoàng Hải", AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Đây là vụ việc mới nhất sau khi một số tàu cá của Triều Tiên cũng đi vào lãnh hải Hàn Quốc trong những tuần trước.

Trước đó, ngày 14/9, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao cho biết lực lượng hải quân của nước này sẽ hành động nếu các vụ xâm nhập vẫn tiếp diễn.

"Nếu các tàu Triều Tiên tiếp tục vượt qua biên giới trên biển để đánh cá thì quân đội sẽ đáp trả kịp thời và nghiêm khắc, không do dự", quan chức Hàn Quốc nói.

Đường biên giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc không được Bình Nhưỡng công nhận sau khi đơn phương rút khỏi hiệp ước của Liên Hợp Quốc sau Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Về mặt lý thuyết, hai miền Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh vì cuộc chiến chỉ kết thúc bằng thỏa thuận đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình. Biên giới trên biển giữa hai nước Hàn - Triều từng trải qua những vụ đụng độ hải quân căng thẳng năm 1999, 2002 và 2009.

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm