Hai người Việt trộm 7,7 tỉ đồng bị bắt ở Singapore

Số tiền mặt cảnh sát thu giữ được tối 5-1 khi bắt giữ các nghi phạm. Ảnh: CNA

Theo Channel News Asia, trong thông cáo báo chí đưa ra ngày 6-1, cảnh sát Singapore nói rằng họ bắt được hai nghi phạm tại một khách sạn trên đại lộ Bayfront vào khoảng 10 giờ 30 tối 5-1, tức là chưa đầy 16 tiếng đồng hồ sau khi nhận được tin báo mất trộm của chủ cửa hàng.

Số tiền bị đánh cắp từ két sắt của cửa hàng là vào khoảng 500.000 đô la Singapore (hơn 7,7 tỉ đồng). Theo kết quả điều tra, các nghi phạm lẻn vào bên trong cửa hàng ở trung tâm bán buôn Pasir Panjang bằng cách mở một cửa thông gió trên mái nhà.

Hiện trường cho thấy két sắt đã bị khoan thủng nhưng cảnh sát chưa tìm thấy bất kỳ công cụ nào được các nghi phạm sử dụng để thực hiện hành vi này.

Két sắt bị đục phá. Ảnh: CNA

Cảnh sát đã thu hồi được số tiền mặt có giá trị khoảng 433.000 SGD, cùng một số món hàng đắt tiền. Cảnh sát tin rằng số hàng hóa này được các nghi phạm mua bằng tiền ăn cắp được. Số tiền và hàng hóa đã được thu giữ để làm tang vật.

Chủ cửa hàng nói với Channel 8 rằng ông tới cửa hàng và phát hiện két sắt đã bị đục phá vào lúc 6 giờ sáng 5-1. Ông cho biết số tiền trong két là tiền thưởng cho nhân viên và tiền hàng trả cho các nhà cung cấp nhân dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Số hàng hiệu mà hai nghi phạm được cho là mua bằng tiền ăn trộm. Ảnh: CNA

Chủ cửa hàng nói thêm rằng cửa hàng ông có lắp camera nhưng ổ cứng của thiết bị đã bị hỏng.

Hai nghi phạm sẽ hầu tòa vào hôm nay (7-1). Nếu bị kết tội, họ có thể ngồi tù tới 14 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm