Hai người Việt ở Singapore hầu tòa vì môi giới kết hôn giả

Theo Yahoo news, Nguyen Thi Yen và Le Thi Tra My bị truy tố vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore khi dàn xếp cho ông Tan Teck Heng, 48 tuổi, kết hôn giả với Nguyen Thi Tu, 34 tuổi, người Việt.

 Nguyen Thi Yen (áo xanh) rời tòa hôm 12-1 (Ảnh: Yahoo News)

Tan, người hôm qua ra tòa làm nhân chứng, cho biết ông đã bị cháu trai là Tan Eng Hua dụ dỗ tham gia vào phi vụ trên. Ông này khai rằng mình nợ Eng Hua 2.000 đô la Singapore (SGD) và cần tiền trả nợ nên đã nhận lời.

Trước tòa, ông Tan, người đang làm nghề rửa bát, khai đã gặp Thi Yen, Tra My, Thi Tu và cháu trai tại một quán cafe ở Ang Mo Kio hồi tháng 1-2013 và trao đổi về chuyện kết hôn. Ông này thừa nhận ông biết rằng đó là một cuộc hôn nhân giả mạo và ông không hề có tình cảm với cô gái Việt kia.

Ông cũng biết rằng việc Tu kết hôn giả với ông sẽ giúp cô tiếp tục được ở lại Singapore làm tiếp viên cho quán karaoke. Lúc đó, cô này cũng đồng ý trả cho người "chồng hờ" mỗi tháng 400 SGD.

Tan và Tu đăng ký kết hôn vào 18-3-2013 và thậm chí còn tổ chức một bữa tiệc báo hỷ tại nhà hàng cùng ngày. Theo thỏa thuận, hằng tháng Tan sẽ đưa "vợ" mình đến cơ quan quản lý nhập cư của Singapore để đóng dấu và gia hạn hộ chiếu.

"Tuy nhiên, tôi chỉ làm điều đó được hai lần trước khi bị bắt vào tháng 6-2013 và sau đó bị giam giữ" - ông này nói.

Tan khai rằng đã nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đưa tiền cho cháu trai vào ngày cưới. Tan khai Eng Hua nói rằng anh ta được người đàn ông trên đưa khoảng 2.000 SGD nhưng ông Tan chỉ nhận 1.150 SGD sau ba lần thanh toán riêng rẽ và không biết gì về số tiền còn lại. Vụ xét xử dự kiến kéo dài bảy ngày và tiếp tục vào sáng 13-1.

Nếu bị kết tội theo Đạo luật Di trú, Yen, 40 tuổi và My, 29 tuổi, có thể lĩnh án 10 năm tù và bị phạt 10.000 SGD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm