Hai miền Triều Tiên đấu tuyên truyền bằng… karaoke

Những bài hát tuyên truyền của Bình Nhưỡng dường như không gây tác động đến Hàn Quốc, nhưng Luật An ninh Quốc gia Seoul từ năm 1948 đã quy định xử phạt bất cứ ai nếu người đó phổ biến “sự tuyên truyền” của Triều Tiên. Nghị sĩ Hong Moon-pyo, thành viên đảng cầm quyền Saenuri tại Hàn Quốc, cho rằng các bài hát đó chẳng khác nào chất độc.
Ông Hong Moon-pyo cho biết "Vạn tuế, vạn tuế, lãnh tụ Kim Jong Il!" đang là một trong những bài hát được chú ý tại một phòng karaoke ở trung tâm của Seoul. 

"Những bài karaoke này có sức mạnh phá vỡ tâm lý và lý tưởng của chúng ta. Chúng giống như một cây nấm độc có thể lây nhiễm 50 triệu người Hàn Quốc", ông Hong nói.

 Cuộc chiến tuyên truyền của Triều Tiên chống lại Hàn Quốc có thể sẽ diễn ra tại các phòng karaoke (ảnh: Reuters)

Văn phòng của ông cho biết không chắc chắn việc tuyên truyền thông qua karaoke đã trải rộng phạm vi đến đâu nhưng cho đến nay hiện họ chỉ tìm thấy hai khu vực ở thủ đô Seoul - nơi người dân tộc thiểu sống có gốc Triều Tiên và Trung Quốc thường xuyên lui tới. Người dân trên đường phố cho đến nay dường như không quá quan tâm.
Nhưng thực tế là các ca khúc, trong đó bao gồm các câu tuyên truyền "kinh điển" như "Vinh danh Lãnh tụ Kính yêu" và "Sống tốt trong thiên đường của dân", được hát ở Hàn Quốc, đã đang "gây sốc" cho chính quyền Seoul. Văn phòng của nghị sĩ Hong nhận xét, những bài hát nguy hiểm chẳng khác gì chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
"Giống như nước từ từ thấm ướt miếng bọt biển, việc hát những bài hát ca ngợi Triều Tiên có thể dần dần thâm nhập vào tâm trí chúng ta và làm tư tưởng chúng ta yếu đi" ông Hong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm