Hai máy bay va quẹt trên đường băng, bốc cháy ở Indonesia

(Nguồn: YouTube)

Theo Straits Times, vụ việc xảy ra khi chếc máy bay Boeing 737-800 của hãng Batik Air (chi nhánh của tập đoàn Lion Air Group) chở 49 hành khách và bảy hành viên phi hành đoàn đang cất cánh khỏi đường băng ở sân bay Halim Perdanakusumata va vào một máy bay nhỏ hơn của hãng TransNusa đang được lai dắt khỏi đường băng.

Theo tuyên bố của Bộ Giao thông vận tải Indonesia, không có báo cáo thương vong trong vụ va chạm mặc dù đã có cháy trên một máy bay. Máy bay Batik Air trên đường bay từ Jakarta tới Makassar ở Nam Sulawesi.

“Tất cả hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn” - tuyên bố của Bộ viết. Tuyên bố nói thêm rằng sân bay này chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và tạm đóng cửa sau vụ việc. Giới chức năng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Phần đuôi của máy bay TransNusa bị cháy và hư hỏng sau vụ va quẹt. (Ảnh: Cảnh sát Jakarta)

Indonesia là đất nước thường xuyên chứng kiến loạt vụ rơi máy bay lớn kể từ cuối năm 2014. Điển hình là trường hợp chiếc máy bay AirAsia chở 162 hành khách rơi xuống vùng biển Java.

Vào tháng 6-2015, hơn 120 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay vận tải quân sự đâm vào các tòa nhà chỉ sau hai phút cất cánh ở Bắc TP Medan, Samatran. Hai tháng sau đó, chuyến bay Trigana Air Flight 267 rơi ở Papua khiến tất cả 54 hành khách trên khoang thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm