Hai máy bay Pháp hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom

Hãng tin RT cho hay chuyến bay số hiệu AF55 của hãng hàng không Air France đang trên đường bay từ Washington đến Paris đã phải chuyển hướng đến Halifax (Canada) vì các mối đe dọa an ninh.
Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Halifax Stanfield nói với CBC News rằng máy bay hạ cánh an toàn và đã được sơ tán. Theo báo cáo, tổng cộng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được đưa ra khỏi máy bay này.

Cùng thời điểm đó, một chuyến bay khác mang số hiệu AF65 của Air France đang trên đường bay từ Los Angeles tới Paris đã được chuyển hướng đến TP Salt Lake, bang Utah do đe dọa đánh bom. 

 Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra máy bay AF65. Ảnh: RT

Chuyến bay số hiệu AF65 cũng đã hạ cánh an toàn tại TP Salt Lake khoảng 19 giờ 30 (giờ địa phương). Hơn 400 hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay ở Salt Lake, bang Utah. Cảnh sát hiện đang kiểm tra máy bay.

Các quan chức sân bay xác nhận rằng đã có một lời đe dọa đánh bom liên quan máy bay số hiệu AF65, nói rằng họ đã nhận được một cảnh báo sau khi máy bay vừa cất cánh khỏi Los Angeles.

Hiện chưa rõ các nhóm hay cá nhân nào đứng sau các lời đe dọa đánh bom. FBI đang điều tra máy bay.

Một máy bay của hãng hàng không Air France. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, hãng hàng không Air France cũng đã khẳng định rằng cả hai chuyến bay mang số hiệu AF55 và AF65 đã được chuyển hướng vì hai máy bay trên "là đối tượng của các mối đe dọa vô danh sau khi hai máy bay cất cánh".

Hiện có một số báo cáo chưa được xác nhận nói rằng chuyến bay số hiệu AF65 cất cánh từ Los Angeles đã được chuyển hướng sau khi một hành khách cố gắng đột nhập vào buồng lái, theo MSNBC.
Hãng Air France cho biết: "Chính quyền địa phương đang tiến hành điều tra máy bay, hành khách và hành lý của họ. Một cuộc điều tra sẽ được lực lượng chức năng tiến hành để xác định nguồn gốc của các cuộc gọi đe dọa".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm