Báo Ukraine:

'Hai máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine'

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Tư (26-11), Phát ngôn viên của Trung tâm phân tích thông tin NSDC - Andriy Lysenko cho biết: “Lực lượng Quốc phòng Ukraine đã phát hiện và ghi lại các hành động khiêu khích của hai máy bay Nga trong không phận nước này. 

Không lâu sau đó, hai tàu bay Nga đã quay trở lại bên kia biên giới”. Ông nói thêm, các phi cơ của Nga lượn lờ gần khu vực Stanytsya Luhanska theo hướng của Manotskyi-Kolesnikovka ở độ cao 0,5 km đến 5 km so với mực nước biển. 

 Hôm 26-11, Lực lượng vũ trang Ukraine phát hiện thấy hai máy bay phản lực của Nga xâm phạm không phận nước này. (Ảnh: Mirror weekly)

Ngoài ra, quân đội Kiev còn ghi nhận sự xuất hiện đáng ngờ của hai đoàn xe vận chuyển thiết bị quân sự di chuyển từ Nga theo hướng Luhansk ngang qua trạm kiểm soát Izvarino. 
"Cụ thể có khoảng 40 xe tải, cùng với hai xe bọc thép và UAZ. Hầu hết trong số đó là xe KamAZ bao gồm 7 xe vận chuyển binh lính và hơn 20 xe chở pháo.”

Mặc dù các nhà lãnh đạo Kiev thân phương Tây và NATO liên tục cáo buộc Nga can thiệp quá sâu vào cuộc khủng hoảng tại Ukraine dựa trên nhiều bằng chứng mà họ cho là rất xác thực, nhưng Moscow vẫn một mực phủ nhận việc hỗ trợ quân sự cho Donetsk và Luhansk. 

Chính quyền Putin vẫn có lí khi các chứng cứ chỉ được phía Ukraine "tự phát hiện", và điều này vốn tồn tại từ năm trước đến nay, và nhiều lần bị Moscow chỉ điểm là "ngụy tạo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm