Hai đại sứ thiệt mạng ở Pakistan

Máy bay trực thăng đã rơi xuống làng Norman trong thung lũng Naltar thuộc vùng Gilgit-Baltistan (đông bắc Pakistan) (ảnh).

Tổng cộng có sáu người thiệt mạng gồm hai phi công, đại sứ Na Uy, đại sứ Philippines, phu nhân đại sứ Malaysia và phu nhân đại sứ Indonesia. Các đại sứ Ba Lan và Hà Lan bị thương.

Thông cáo của Taliban cho biết Taliban nhắm đến mục tiêu là Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và các đồng minh. Đúng ra đại sứ Pháp ở Pakistan Martine Dorance tham gia phái đoàn nhưng giờ chót không đi.

Các nhà ngoại giao và các nhà báo đi trên ba máy bay trực thăng MI-17 đến vùng Gilgit-Baltistan để xem xét các dự án nhận tài trợ của cộng đồng quốc tế. Máy bay trực thăng bị bắn đã rơi xuống một trường học dưới đất. Trường học bốc cháy. AFP cho biết vào lúc đó có nhiều học sinh trong trường nên số thương vong có thể còn cao hơn.

Vào lúc sự việc xảy ra, Thủ tướng Nawaz Sharif đã đến TP Gilgit (vùng Gilgit-Baltistan) và sau đó lập tức quay về Islamabad.Ông đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Sự việc đang được điều tra.

AFP ghi nhận trước nay vùng Gilgit-Baltistan giáp Trung Quốc là một trong những địa phương an toàn ở Pakistan. Tại địa phương này chỉ xảy ra một sự kiện hồi tháng 6-2013. Một toán leo núi nước ngoài đã bị sát hại tại trạm dừng Nanga Parbat (cao 8.126 m).

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm