Hai con gái Thủ tướng Thái Lan kiện 100 người dùng mạng xã hội

Theo báo Bangkok Post ngày 2-9, luật sư Apiwat Khanthong thay mặt cho hai con gái sinh đôi của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha là cô Thanya và cô Nittha Chan-o-cha đệ đơn lên cảnh sát kiện hơn 100 chủ tài khoản mạng xã hội.

Các bị đơn này bị hai cô cáo buộc đã đang nhiều bình luận phỉ báng hai cô lên mạng xã hội, đặc biệt lên Twitter.

Luật sư Apiwat cho biết cảnh sát cũng sẽ xem xét liệu có một số chính trị gia chia sẻ các thông tin phỉ báng này hay không. 

Luật sư Apiwat Khanthong thay mặt cho hai cô con gái của Thủ tướng Thái Lan đệ đơn kiện hơn 100 chủ tài khoản mạng xã hội. Ảnh: BANGKOK POST

Luật sư Apiwat cũng liệt kê và bác bỏ các thông tin trong một số bài đăng trên mạng xã hội.

Chẳng hạn, ông đã bác bỏ thông tin rằng cặp song sinh này đã chuyển sang họ mẹ để thoát khỏi một vụ án liên quan đến cáo buộc rửa tiền của Thủ tướng Prayut.

Thông tin trên mạng cho rằng Thủ tướng Prayut đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng nước ngoài là vô căn cứ, theo luât sư. Luật sư cho biết, Thủ tướng Prayut đã chuyển tiền cho hai con gái sinh đôi của mình vào năm 2013. Số tiền này đã được liệt kê trong bản kê khai tài sản được đệ trình lên Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia vào năm 2014, khi Tướng Prayut đảm nhận chức vụ thủ tướng.

Đây là số tiền thu được từ việc bán một khu đất thuộc quyền cha của Tướng Prayut, ông Col Phat Chan-o-cha.

Luật sư Apiwat xác nhận hai cô gái này cũng chưa bao giờ học cao học để lấy bằng thạc sĩ và như vậy làm sao có chuyện họ thi trượt kỳ thi lấy bằng thạc sĩ như mạng xã hội rêu rao.

Luật sư cũng bác bỏ thông tin cho rằng cặp song sinh sống trong một biệt thự ở Anh do một nhà tài phiệt giàu có mua cho họ. Ông khẳng định, hai cô gái song sinh của Thủ tướng đương nhiệm chưa bao giờ ở lại nước ngoài lâu dài.

Trên thực tế, lần cuối cặp song sinh đến thăm Vương quốc Anh là vào năm 2015, bằng thị thực du lịch và ở tại một khách sạn.

Cũng theo luật sư Apiwat, cặp song sinh không có tài khoản mạng xã hội và không bao giờ đăng ảnh trên các nền tảng như vậy vì họ muốn duy trì quyền riêng tư và ngăn không cho bất kỳ ai sử dụng tên của họ để trục lợi.

Phát biểu tại TP Sukhothai hôm 2-9, Thủ tướng Prayut cho biết hai cô con gái sinh đôi của ông đã đến tuổi trưởng thành và có quyền bảo vệ danh tiếng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm