Hà Lan tổ chức quốc tang cho nạn nhân MH17

RIA dẫn lời Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết theo kế hoạch những thi thể đầu tiên được chuyển đến Hà Lan ngày 23/7. Ông Rutte cũng nhấn mạnh rằng việc nhận diện những thi thể này có thể kéo dài nhiều tuần hoặc thậm chí nhiều tháng.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Giao thông Malaysia xác nhận rằng thi thể của các nạn nhân đã được chuyển đến thành phố Kharkiv tại Ukraine. Cảnh sát quốc tế cũng cho biết nhóm điều tra của họ cũng đã bắt đầu việc nhận dạng sơ bộ các nạn nhân nói trên.

Hà Lan tổ chức quốc tang cho nạn nhân MH17 ảnh 1Một thân nhân hành khách MH17 không kìm được nước mắt khi nghe tin dữ (Ảnh AP)

Sau khi quá trình kiểm tra ban đầu được hoàn tất, thi thể của các nạn nhân sẽ được chuyển đến Hà Lan để tiến hành quá trình nhận dạng đầy đủ.

Ngày 17/7, máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines đang bay từ Amsterdam, Hà Lan đến Kuala Lumpua, Malaysia đã bị bắn hạ khi đang bay gần thành phố Donetsk của Ukraine. Cả 298 người trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Các quan chức Ukraine đổ lỗi vụ tấn công máy bay MH17 cho lực lượng ly khai thân Nga ở miền Đông nước này trong khi lực lượng ly khai lại tuyên bố rằng họ không có vũ khí gì để bắn hạ máy bay đang bay ở độ cao trên 10km./.

Theo Trần Khánh/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm