Hà Lan tiếp nhận thêm các thi thể nạn nhân vụ MH17

Chiếc máy bay vận tải quân sự Hà Lan mang thi thể những nạn nhân được tìm thấy trở về Hà Lan. Thi thể nạn nhân được đặt trong các quan tài, lần lượt được những đội nghi lễ đưa xuống máy bay và đặt vào những cỗ xe tang đỗ thành hàng dài trên đường băng ở phía nam thành phố của Eindhoven.

Sau buổi lễ, năm chiếc quan tài chứa thi thể các nạn nhân được đưa đến doanh trại Corporal Van Oudheusden tại Hilversum để cơ quan tiến hành điều tra xác minh danh tính .

Lần lượt quan tài nạn nhân trong vụ MH17 được đưa xuống máy bay tại sân bay Eindhoven (Ảnh: Want China Times) 

Đây là chuyến bay thứ 6 vận chuyển những thi thể nạn nhân vụ máy bay MH17 từ Ukraine về Hà Lan

Chuyến bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Donetsk, miền Đông Ukraine hôm 17/7/2014, khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay thiệt mạng, trong số này có 196 công dân Hà Lan.

Ukraine và phương Tây cho rằng MH17 bị các chiến binh đòi liên bang hóa ở Ukraine dùng tên lửa đối không Buk do Nga cung cấp bắn hạ. Nhưng Moskov đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc này, cho rằng thủ phạm là quân đội Ukraine.

Vào ngày 10-11, một buổi lễ tưởng niệm trọng thể sẽ được tổ chức tại Amsterdam  với sự tham gia của Vua Willem-Alexander, Hoàng hậu Maxima, các quan chức cao cấp của Hà Lan cùng gia đình các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm