Google đàm phán với Ford để sản xuất xe hơi tự động?

Các thỏa thuận về hợp đồng sản xuất, nếu được hoàn tất dự kiến sẽ được công bố trong Triển lãm Tiêu dùng Quốc tế thường niên tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 1-2016, Automotive News cho biết.
Một phát ngôn viên của Google nói rằng công ty sẽ không bình luận về những thông tin mang tính suy đoán như trên. Trong khi đó, một vài nhân viên của Google thì xác nhận Google thật sự đang đàm phán với Ford.
Đầu năm nay Google đã bắt đầu các cuộc thảo luận với hầu hết hãng xe hàng đầu thế giới.

Google cũng đồng thời tập hợp một đội ngũ các nhà cung cấp truyền thống và phi truyền thống nhằm nỗ lực tăng tốc quá trình đưa dòng xe hơi tự động vào thị trường từ nay cho tới năm 2020.

 Logo mới của Google tại trụ sở chính ở Mountain View, California ngày 13-11-2015

Trong tháng 6-2015, Google đã bắt đầu cho lái thử nghiệm các loại xe tự động nhỏ, có thiết kế mô phỏng trái bóng trên những con đường công cộng xung quanh trụ sở chính tại Mountain View, California. Công ty cũng đã bắt đầu thử nghiệm các loại xe này tại Austin, Texas.
Google dự kiến sẽ mở một công ty con độc lập mang tên Alphabet vào năm sau. Công ty này sẽ thay mặt Google đứng ra cho thuê xe hơi tự động, theo trang Bloomberg.
Ford, mặc dù tụt hậu so với hầu hết đối thủ cạnh tranh đã thu hẹp khoảng cách với các đối thủ khác bằng cách phát triển xe hơi tự động vào đầu năm nay.
Công ty này cũng cho biết sẽ mở rộng công nghệ an toàn tiên tiến bao gồm phanh tự động nhằm hỗ trợ công nghệ rảnh tay trên xe hơi. Công nghệ này sẽ tự động hóa các chức năng cơ bản như lái, phanh và ga.
Công nghệ này dự kiến sẽ được tích hợp vào tất cả dòng sản phẩm trên toàn cầu của Ford trong vòng năm năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm