Giới báo chí tranh nhau đưa tin, gây hỗn loạn tại buổi hội đàm Mỹ - Nga

Hội nghị thượng đỉnh đáng mong đợi giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi giới truyền thông của hai nước tranh nhau đưa tin và gây nhiều tiếng ồn, theo đài CNN.

“Các phóng viên nhiều lần chặn camera của nhau trong khi hai nhà lãnh đạo đang nói chuyện. Tình hình trở nên vô cùng căng thẳng giữa hai phái đoàn báo chí Mỹ và Nga” - phóng viên Nhà Trắng Kaitlan Collins cho hay.

Hội nghị thượng đỉnh đáng mong đợi giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP

Phần lớn cuộc họp bị chìm giữa những âm thanh của tiếng bấm máy và sự ồn ào chen lấn giữa các phóng viên.

Phóng viên Collins cho biết một số cuộc đụng độ giữa phái đoàn báo chí hai nước đã xảy ra trước đó và toàn bộ đoàn báo chí Mỹ đã không thực sự được vào căn phòng diễn ra cuộc gặp đầu tiên.

"Những vụ xô xát đã bắt đầu trước khi họ thực sự vào được tòa nhà. Bên ngoài đã xảy ra nhiều vụ xô đẩy, chúng tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét khi tất cả các phóng viên cố gắng vào bên trong căn phòng nơi hai nhà lãnh đạo đang ngồi nói chuyện với nhau" - bà Collins thuật lại.

Phần lớn cuộc họp bị chìm giữa những âm thanh của tiếng bấm máy và sự ồn ào chen lấn giữa các phóng viên. Ảnh: CNN

Hành vi lộn xộn của giới báo chí đã khiến người điều khiển cuộc hội đàm phải kêu gọi những nhà báo có mặt ở trong phòng rời đi: “Làm ơn đi đi”.

Bà Clarissa Ward, phóng viên ban quốc tế của CNN nhận định với một hội nghị thượng đỉnh có tính đặt cược cao như thế này "rất nhiều người đang đổ dồn sự chú ý của mình để xem ai là người chịu khuất phục và ai là người chiến thắng”.

"Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng đối với ban tổ chức hội nghị thượng đỉnh bây giờ là có thể đóng cửa đối với các nhà báo và có một cuộc trò chuyện thực sự nghiêm túc giữa hai nhà lãnh đạo" - bà Ward nhận xét.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm