Giày và điện thoại trở thành vật nguy hiểm

Tiếp sau lệnh siết chặt kiểm soát an ninh tại các sân bay có chuyến bay thẳng đến Mỹ, nước này đã đưa ra một số yêu cầu kiểm tra cụ thể đối với các đồ vật được cho là nguy hiểm.  Theo đó, các chuyên gia an ninh cho rằng những thiết bị gây nổ, thậm chí là bom tàng hình sẽ rất khó bị phát hiện nếu giấu trong đế giày.

Còn với điện thoại, các dòng điện thoại thông minh được xem là mối đe dọa thực sự. Trong đó đáng kể nhất là Iphone và Galaxy của hãng Samsung bởi những điện thoại này có thể tích hợp quá nhiều chương trình có thể điều khiển từ xa. Các chuyên gia vũ khí cho biết những kẻ khủng bố al Qaeda đã có cách chế tạo điện thoại thành những  quả bom một cách tinh vi, rất khó nhận diện.  

 Nhân viên an ninh sân bay đang kiểm soát vật dụng của hành khách tại  sân bay Frankfurt, sân bay lớn nhất ở Đức. Ảnh: Reuters

Hiện các sân bay ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã nhận được yêu cầu này. Cơ quan an ninh hàng không quốc gia Mỹ cho biết nếu công tác kiểm tra an ninh không được đảm bảo, họ sẽ có quyền từ chối tiếp nhận chuyến bay .

Việc kiểm tra này có thể khiến hành khách mất thời gian hơn. Các sân bay cam kết sẽ bố trí thêm nhân sự để đảm bảo không gây nhiều phiền phức cho khách hàng.

Các hãng hàng không cũng nỗ lực để tuân thủ quy định. Ông Luke Punzenberger, phát ngôn viên hãng United Airlines cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với các quan chức của liên bang về vấn đề an ninh. Tuy nhiên, đây là các thông tin quan trọng, không tiện để thảo luận trước công chúng”.

Hiện Bộ an ninh nội địa Mỹ chưa cho biết là việc siết chặt an ninh tại các sân bay quốc tế này sẽ được thực hiện trong bao lâu.

Phương Dung (theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm