Giây phút cuối cùng của chuyến bay gặp nạn ở Pháp

Đài truyền hình BFFM (Pháp) đã phỏng vấn được anh Sebasstien Giroux, người tận mắt chứng kiến những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings khi chiếc này đang rơi. 

Anh cho biết: “Tôi cứ tưởng chiếc máy bay đang giảm cao độ một cách bình thường. Tôi không nhìn thấy khói hay bất kỳ thứ gì tương tự. Tôi không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào từ máy bay cả”.

 Máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình BFM TV, Gerard Monchablon, một phi công của hãng hàng không Air France bay cùng lúc với chiếc Airbus A320 gặp nạn, cho biết điều kiện thời tiết vào thời điểm diễn ra tai nạn hoàn toàn bình thường. 

“Buổi sáng nay trời rất đẹp và có nắng. Sườn núi (mà chúng tôi bay qua – NV) rất dốc. Khu vực đó không hề có người sinh sống.”
“Nó (chiếc máy bay Airbus gặp nạn – NV) là chiếc máy bay duy nhất bay gần tôi. Sau đó (sau khi có thông tin máy bay gặp nạn – NV), có hai chiếc máy bay quân sự Mirage đã bay đến khu vực. Tôi đã liên hệ với thị trấn Barcolentte xem có tiếng động lớn bất thường nào không, tuy nhiên chiếc máy bay đó đã không rơi xuống khu vực có dân cư sinh sống.”
Các quan chức hàng không Pháp cũng cho biết, những tín hiệu cấp cứu khẩn cấp cuối cùng mà cơ quan kiểm soát không lưu nhận được từ chuyến bay 4U9525 trước khi nó đâm vào dãy núi Alps của Pháp là “Khẩn cấp! Khẩn cấp!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm