Giao tranh leo thang tại Myanmar, 8 người thiệt mạng

Theo trang Channel News Asia, vào ngày 13-11, quân đội Myanmar đã giao tranh với một nhóm nghi là phiến quân Hồi giáo Rohingya tại bang Rakhine, phía bắc Myanmar. Vụ giao tranh làm 36 người bị bắt giữ và tám người thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan, một quân nhân và sáu phần tử phiến quân.

Cảnh sát vũ trang Myanmar tuần tra dọc biên giới Bangladesh và tỉnh Rakhine. Ảnh: AFP

Tờ báo Global New Light của Myanmar cho biết các giao tranh nổ ra vào ngày 12-11 vừa qua, khi một nhóm gồm hơn 60 đối tượng phục kích quân đội chính phủ. Các đối tượng được trang bị súng, dao và giáo mác. Quân đội chính phủ đã nã súng đáp trả. Có thời điểm, lực lượng quân chính phủ phải điện về yêu cầu tiếp viện trực thăng do bị áp đảo về số lượng. Báo chí Myanmar cho biết có thời điểm nhóm phục kích quân đội chính phủ lên đến gần 500 người.

Hồi 9-10 vừa qua, lực lượng quân chính phủ đã được triển khai đến tỉnh Rakhine, gần biên giới Bangladesh. Đây là động thái đáp trả một loạt vụ tấn công nhắm vào các đồn biên phòng trong khu vực. Phía Myanmar cho rằng các vụ việc được thực hiện bởi phiến quân người Rohingya có liên kết với tổ chức Hồi giáo cực đoan nước ngoài.

Kết thúc đợt giao tranh ngày 12 và và 13-11, lực lượng chính phủ Myanmar đã thu giữ thêm được vũ khí và đạn dược có nét tương đồng với loại được sử dụng để tấn công vào các đồn biên phòng đầu tháng 10-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm