Giáo hoàng Francis quyên góp 500.000 đô la cho dân di cư

Vatican tuyên bố vào thứ bảy ngày 27-4 rằng Giáo hoàng Francis đã quyên góp 500.000 USD để giúp những người di cư ở Mexico.

Theo bản thông cáo, số tiền sẽ được sử dụng cho việc xây nhà, mua thực phẩm và nhu yếu phẩm cho những người di cư Trung Mỹ. Các quỹ sẽ chia ra cho 27 dự án trong 16 giáo phận và giáo đoàn Mexico.

Quỹ từ thiện Peter’s Pence của Giáo hoàng đã nói: “Đàn ông và phụ nữ, thường có thêm trẻ nhỏ, muốn thoát khỏi đói nghèo và bạo lực, mong muốn có một tương lai tốt đẹp hơn ở nước Mỹ. Tuy nhiên, biên giới nước Mỹ lại không mở cửa cho họ.”

Gần 75.000 người di cư từ Honduras, El Salvador và Guatemala trong đoàn người đến Mexico “bị lâm vào hoàn cảnh khó khăn, không thể vào Mỹ, không có nhà ở hay kế sinh nhai”, Vatican nói.

Giáo hoàng Francis nói: "Người xây dựng những bức tường sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi và chia rẽ mọi người". Ảnh: CNN

Giáo hội Công giáo cho biết họ đã cho hàng ngàn người di dân ở trong các khách sạn trong giáo phận hoặc giáo đoàn.

Vatican cũng cho biết: “Các phương tiện truyền thông đưa tin về vấn đề khẩn cấp này đã giảm và do đó, viện trợ cho những người di cư của chính phủ và của các cá nhân cũng bị giảm theo đó.”

13 dự án viện trợ đã được phê duyệt, bao gồm các dự án ở Nuevo Laredo, Tijuana và Nogales, là những nơi giáp với biên giới Mỹ. 14 dự án còn lại vẫn đang trong quá trình phê duyệt, theo bản thông cáo từ Vatican.

Trong những bài phát biểu, và trong một tài liệu giảng chính, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi mọi người có cái nhìn thương xót hơn đối với sự di cư.

Giáo hoàng cũng đã lên tiếng chống lại những chính sách về nhập cư cứng rắn và những bức tường biên giới của các chính phủ; Giáo hoàng nói “người xây dựng những bức tường sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi” và “chia rẽ mọi người”.

CNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm