Giáng sinh bất an ở Ai Cập, 25 người chết vì bom

Ai Cập đang đón một mùa Giáng sinh trong bất an khi ít nhất 25 người chết và 49 người bị thương trong một vụ đánh bom một nhà nguyện sát Thánh đường St Mark thuộc Giáo hội Cơ Đốc Ai Cập ở Cairo trong buổi lễ Maxx ngày Chủ nhật 11-12.

Theo hãng tin MENA (Ai Cập), một phần tử tấn công đã đặt một quả bom vào vào nhà nguyện. Có thông tin phần tử này là phụ nữ, đã lén bỏ túi bom ở nhà nguyện và rời đi.

Hiện trường đánh bom làm 25 người chết. Ảnh: REUTERS

Hiện trường đánh bom làm 25 người chết.  Ảnh: REUTERS

PV AP đến hiện trường sau vụ đánh bom và thấy nhà nguyện đầy mảnh vỡ. Phần lớn nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Tổng thống Abdel-Fattah el-Sissi tuyên bố ba ngày quốc tang.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào thành phần tôn giáo thiểu số ở Ai Cập - quốc gia Hồi giáo. Người Công giáo chỉ chiếm 10% dân số 92 triệu dân của Ai Cập.

Chưa tổ chức nào nhận trách nhiệm. Trước đây các phần tử Hồi giáo đã từng có nhiều vụ tấn công người Công giáo, trong đó có vụ đánh bom tại một nhà thờ ở TP Alexandria năm 2011 làm 21 người chết. Gần đây, các nhà thờ và tài sản của người Công giáo ở nam Ai Cập cũng trở thành mục tiêu tấn công, sau vụ Tổng thống Hồi giáo Muhammad Morsi bị lật đổ năm 2013. Thủ phạm được cho là người của hai tổ chức Anh em Hồi giáo và tổ chức Hồi giáo cực đoan Salafi.

Hiện trường đánh bom. Ảnh: AP

Hiện trường đánh bom. Ảnh: AP

Vụ đánh bom này diễn ra chỉ hai ngày sau vụ đánh bom ở Cairo giết chết sáu cảnh sát. Nhà chức trách cho thủ phạm liên quan đến tổ chức Anh em Hồi giáo, dù tổ chức này đã lên tiếng phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm