Giăng bẫy rồi 'tử hình' dã man người đồng tính

Cảnh sát tôn giáo Hisbah (của IS) đã thành lập một lữ đoàn đặc biệt, gồm những tay súng trẻ dụ dỗ những người đồng tính nam hẹn hò để IS có thể lấy đó làm bằng chứng “chứng minh” họ là người đồng tính.
Những người đàn ông này sau đó bị giết chết vì bị cho rằng mắc “tội ác”. Thường họ bị ném từ trên nóc nhà xuống. Nếu không chết, đám đông dưới chân bức tường sẽ ném đá họ đến chết.

Một nguồn tin giải thích với hãng tin The Daily Star rằng cảnh sát tôn giáo IS có nhiệm vụ quét sạch đồng tính, vốn bị nghiêm cấm trong Hồi giáo ở Iraq, Syria và Libya. “Chúng hẹn hò và dụ dỗ những người đồng tính nam để bắt và bị xử tử. Đôi khi họ may mắn nếu có tiền để trả khoản tiền chuộc nhưng thường họ sẽ bị giết ngay lập tức.”

Cảnh một người đồng tính bị ném từ trên nóc nhà xuống. (Ảnh: Daily Mail)

Nhưng không chỉ IS sử dụng cách giăng bẫy này để dụ dỗ người đồng tính nam. Những nhóm Hồi giáo khác cũng sử dụng những cách thức tương tự để bắt người đồng tính nam, đặc biệt là nhóm Hồi giáo Syria Al Nusra có mối quan hệ thân thiết với Al Qaeda.

Một người đàn ông, đã trốn khỏi Syria, tiết lộ cho hãng tin The Daily Beast đầu năm nay về việc làm thế nào mà anh trở thành nạn nhân của cái bẫy hẹn hò này vào tháng 9 năm 2013.

Người đàn ông có tên là Karim chỉ nhận ra anh đang gặp nguy hiểm sau khi anh bị bắt và người tính của anh bắt đầu thảo luận về tiền chuộc. May mắn thay, gia đình anh có đủ khả năng để trả tiền chuộc. Sau đó, anh chạy đến Lebanon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm