Giám đốc truyền thông Nhà Trắng bị sa thải sau 10 ngày

“Anthony Scaramucci sẽ rời khỏi vai trò là Giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Ông Scaramucci cảm thấy tốt nhất nên để Chánh Văn phòng John Kelly có một sự khởi đầu suôn sẻ và tạo điều kiện cho ông ấy xây dựng đội ngũ của chính mình. Chúng tôi cầu chúc cho ông ấy mọi điều tốt lành” – hãng tin RT hôm 31-7 trích lời thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Huckabee Sanders nói trong một thông cáo.

Ông Anthony Scaramucci. Ảnh: RT

Ông Scaramucci được bổ nhiệm là Giám đốc truyền thông Nhà Trắng hôm 21-7. Ngay sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng kiêm thư ký báo chí Sean Spicer đã xin từ chức, với lý do được cho là vì không đồng ý với quyết định bổ nhiệm giám đốc truyền thông mới của ông Trump.

Cũng trong ngày 31-7, ông John Kelly, cựu tướng Thủy quân Lục chiến và là cựu Tư lệnh Bộ chỉ huy phía nam của Mỹ, đã tuyên thệ nhậm chức Chánh Văn phòng Nhà Trắng. Một trợ lý tại Nhà Trắng cho biết ông Kelly đã thay đổi văn hóa làm việc tại đây và ông ấy “không muốn” làm việc chung với ông Scaramucci.

Ngay sau khi bước chân vào Nhà Trắng, ông Scaramucci cam kết sẽ “hành động quyết liệt” để ngăn chặn các vụ rò rỉ thông tin từ chính quyền Tổng thống Trump, cảnh báo rằng đội ngũ nhân viên Nhà Trắng sẽ bị sa thải nếu việc rò rỉ này không dừng lại. Ông cũng cáo buộc ông Priebus là nguồn rò rỉ thông tin.

Theo CNN, ông Scaramucci tuần trước đã công kích cựu chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebusvà chiến lược gia trưởng Steve Bannon của ông Trump bằng từ ngữ thô tục.

Vẫn chưa rõ liệu ông Scaramucci có được đề bạt vào vị trí khác trong chính quyền Tổng thống Trump hay không. Ông Scaramucci là thành viên trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump, và ban đầu được bổ nhiệm làm trợ lý cho Tổng thống Trump và làm giám đốc văn phòng Liên chính quyền và Liên lạc Công chúng của Nhà Trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm