Giám đốc Huyndai dự đoán ô tô bay sẽ phổ biến vào cuối thập niên

Ông Michael Cole, Giám đốc điều hành công ty xe hơi Hyundai chi nhánh châu Âu, đã đưa ra một dự đoán táo bạo khi cho rằng ô tô bay có thể trở thành thực tế phổ biến trên toàn thế giới vào cuối thập niên này.

Tuyên bố trên được ông Cole đưa ra trong bài phát biểu của ông tại một buổi hội nghị của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô hôm 29-6, theo hãng tin Sputnik.

Ông Cole tiết lộ Hyundai đã thực hiện “những khoản đầu tư rất đáng kể” vào việc phát triển “phương tiện di chuyển bằng đường hàng không trong các khu đô thị”, vì công ty tin rằng đây “thực sự là một phần của tương lai”.

Giám đốc điều hành công ty xe hơi Hyundai chi nhánh châu Âu cho rằng ô tô bay có thể trở thành thực tế phổ biến vào cuối thập kỷ này. Ảnh: SPUTNIK

“Chắc chắn vào cuối thập niên này, việc di chuyển trong các khu đô thị bằng đường hàng không sẽ mang lại cơ hội tuyệt vời để giải quyết vấn nạn kẹt xe tại các thành phố, giúp giảm thiểu khí thải. Đây sẽ là phương tiện di chuyển trong thành phố và cả giữa các thành phố với nhau” - ông Cole tuyên bố.

Theo Giám đốc Cole, tham vọng của Huyndai là tìm ra các "giải pháp để cung cấp các phương tiện di chuyển thông minh, sáng tạo trong tương lai".

Hyundai hiện cũng đang tham gia vào dự án phát triển sân bay đầu tiên trên thế giới không có đường băng, dự kiến được thực hiện tại Anh vào cuối năm 2021.

Trước đó, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ở TP Las Vegas, Uber - công ty đa quốc gia của Mỹ cung cấp các dịch vụ giao thông vận tải thông qua một ứng dụng công nghệ - đã lần đầu tiên công bố dự án phát triển dịch vụ taxi bay.

Vào thời điểm đó, Uber cho biết đang lên kế hoạch để sản xuất và tung ra loại hình dịch vụ này vào năm 2023, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm