Giám đốc đài phát thanh và 2 nhân viên bị bắn chết tại đài

Một người đàn ông đã nổ súng bắn chết ba người của Đài phát thanh Thái Lan ở TP Phitsanulok và làm một người khác bị thương nặng.

Theo báo Bangkok Post, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng 27-5 tại Đài phát thanh Thái Lan ở TP Phitsanulok, tỉnh Phitsanulok.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Chinnawat Singha/BANGKOK POST

Những người thiệt mạng là giám đốc đài Samit Butmangkul và hai kỹ thuật viên cao cấp khác là Jirawut Sumetthepanan và Phumisaran Phanphum.

Người bị thương là ông Prung Chandaeng, kỹ thuật viên truyền dẫn vô tuyến. Ông này sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nghi phạm là Wim Sonsuk (59 tuổi, thợ điện). Sau khi bắn chết ba người, Wim ở lại hiện trường đợi cảnh sát đến bắt đi. 

Trung tướng cảnh sát Apichart Sirisith cho biết có vẻ như Wim đã lên kế hoạch nổ súng từ trước và có mâu thuẫn với với một trong những cá nhân bị sát hại. Nghi phạm mang theo hai khẩu súng và một cây dao đến đài phát thanh.

Giám đốc đài Samit Butmangkul ban đầu đã cố gắng bỏ chạy nhưng bị Wim đuổi theo và bắn chết tại khu vực phía sau tòa nhà. Ông này là người cuối cùng bị bắn.

Mặc dù ông Wim không làm việc tại đài phát thanh nhưng dường như có tư thù với một trong những nạn nhân. Ông này trước đó cũng bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội trước khi tiến hành vụ nổ súng.

Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ gây án của Wim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm