Giám đốc CIA phát ngôn bất ngờ về ông Kim Jong-un

Theo Telegraph ngày 20-10, Giám đốc CIA Mike Pompeo nói rằng nếu một ngày nào đó lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đột nhiên "biến mất" thì đừng hỏi CIA về việc đó.

Giám đốc CIA Mike Pompeo. Ảnh: TELEGRAPH

“Nếu ông Kim Jong-un đột nhiên biến mất, xét về lịch sử của CIA, tôi sẽ không nói về vụ việc đó. Một vài người có thể nghĩ đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Các bạn biết đấy, đó là một tai nạn” – ông Pompeo trả lời khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu có điều gì bất ngờ xảy đến với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Pompeo cũng nhấn mạnh chính sách của Mỹ là "thách thức Triều Tiên về mặt chính trị và kinh tế" nhằm ngăn chặn tham vọng của ông Kim Jong-un muốn biến Triều Tiên thành một thách thức hạt nhân với Mỹ. “CIA sẽ trở thành một cơ quan ngày càng quyết liệt hơn” – Ông Pompeo nói.

Bình Nhưỡng hồi đầu năm này cáo buộc CIA làm việc với tình báo Hàn Quốc để lên kế hoạch ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên, nhưng lại không đưa ra bằng chứng rõ ràng. Gần đây, Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ từng cố sát hại ông Kim hồi tháng 5.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc đầu năm nay cũng nói nhà lãnh đạo Triều Tiên “cực kỳ căng thẳng” với các âm mưu đe dọa ông và đã sử dụng rất nhiều biện pháp để tung hỏa mù đánh lạc hướng các nghi án tấn công nhắm vào ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm