Giải mã tài liệu mật về âm mưu thật sự của IS

Tạp chí “Der Spiegel” của Đức đã tiết lộ sự cuồng tín tôn giáo, điều mà IS tuyên bố là lý tưởng của chúng, không phải là hướng chính của nhóm. Mục tiêu chính của chúng là xâm chiến Syria và âm mưu này đã được lên kế hoạch từ rất lâu.

Các tài liệu mật này cung cấp thông tin về chiến lược và cấu trúc của nhóm khủng bố. Chúng cũng giải thích làm thế nào mà những tên khủng bố này có thể áp đặt quyền kiểm soát lên phần lớn lãnh thổ Syria.

Các tay súng đang cầm lá cờ của Nhà nước Hồi giáo của Iraq và Levant (tự xưng) (Ảnh: AFP)

Tài liệu cũng cho thấy nhiều phương pháp tình báo phức tạp, dựa trên hoạt động gián điệp, theo dõi và giết người rộng rãi. Các thành viên của IS giả vờ là những nhà truyền đạo Hồi giáo và theo dõi những đối thủ của chúng. Sau đó, chúng truyền đạt thông tin cho thủ lĩnh về những cấu trúc quyền lực và điểm yếu ở các khu vực dân cư. Những thành viên của IS cũng chịu trách nhiệm cho việc tổ chức “các vụ bắt cóc” có hệ thống của các lãnh đạo phe nổi dậy và giết họ để ngăn chặn sự phản kháng về sau.
Tạp chí “Der Spiegel” cho biết tất cả những kế hoạch này được thực hiện dựa trên các kết quả của cuộc điều tra và tài liệu mật của chúng. Hàng trăm trang tài liệu đã ghi nhận về các hoạt động gián điệp, tình báo đã được lên kế hoạch và những cách thức duy trì kiểm soát ở các vùng chiếm đóng.
Các tài liệu mật này thuộc về cựu đại tá Iraq được biết đến với biệt hiệu Haji Bakr, người đã gia nhập IS vào năm 2004 và bị giết ở Syria vào tháng 1-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm