Giải mã hộp đen máy bay TransAsia Airways

Chuyến bay số hiệu GE222 của hãng hàng không TransAsia Airways có lộ trình từ Đài Bắc đến Bành Hồ đã rơi xuống khu làng ở đảo Bành Hồ. Vụ tai nạn làm 48 người thiệt mạng, chỉ 10 người may mắn sống sót.

Trong ngày hôm nay (25-7), nhân viên cứu hộ địa phương sẽ chuyển hai thiết bị hộp đen tìm được trong đống đổ nát đến phòng thí nghiệm của đảo chính ở Đài Loan để giải mã. Các chuyên gia cho biết việc giải mã sẽ không phức tạp vì nguyên nhân dẫn đến tai nạn có thể hoàn toàn chỉ do thiên tai. Trước đó, phi công đã xin được hạ cánh khẩn cấp vì thời tiết xấu. Tuy nhiên, sự việc diễn biến quá nhanh khiến không thể cứu vãn. 

Nỗi đau của thân nhân các hành khách  

Cũng trong hôm nay, một tang lễ tập thể được cử hành tại hội trường của ủy ban chính quyền địa phương. Chủ tịch của hãng hàng không TransAsia Airways ông Vincent Lin đã có mặt và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Hãng hàng không này cam kết sẽ làm hết sức mình để xoa dịu nỗi đau cho thân nhân người bị nạn.

Tang lễ tập thể cho các nạn nhân được tổ chức ở ủy ban đảo Bành Hồ

Chuyến bay GE222 khởi hành vào thời điểm khu vực bay đang có giông bão. Trước đó, 200 chuyến bay đã phải hủy vì thời tiết xấu, không thể cất cánh. Tuy nhiên, các chuyên viên an toàn bay nhận định vào thời điểm đó, thời tiết đã đủ an toàn cho chuyến GE222. Bằng chứng là hai chuyến bay khác cũng đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Bành Hồ trước chuyến bay bị tai nạn. 

Nhân Chính (theo AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm