Gia đình Kim Jong-nam cho phép Malaysia xử lý thi thể

Báo New Straits Times ngày 16-3 cho hay gia đình Kim Jong-nam đã ủy quyền cho chính phủ Malaysia xử lý thi thể của ông. “Dựa theo những gì tôi biết, gia đình ông Kim Jong-nam mong muốn chính phủ chúng tôi xử lý thi thể. Họ đã đồng ý” - Phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim nói.

Theo ông Noor, bước kế tiếp trong việc xử lý thi thể ông Kim Jong-nam vẫn đang được nhà chức trách Malaysia thảo luận với gia đình ông. Tuy nhiên, vị quan chức không tiết lộ các bên tham gia cuộc thảo luận này gồm ai và địa điểm tổ chức là ở đâu.

Khi được hỏi liệu Malaysia sẽ bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam cho phía Triều Tiên hay không, ông Noor cho biết quyết định sẽ tùy thuộc vào cuộc thảo luận đang diễn ra với gia đình ông Kim Jong-nam.

Phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Noor Rashid Ibrahim. Ảnh: NEW STRAITS TIMES

Ông Noor cho biết cảnh sát Malaysia đã bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam cho Bộ Y tế Malaysia. “Bất cứ quyết định nào về thi thể vào thời điểm này đều phụ thuộc vào chính phủ liên bang” - ông Noor nói.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã chính thức xác nhận rằng người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2 là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thông qua mẫu ADN mà một trong các con của ông Kim Jong-nam cung cấp.

Ông Kim Jong-nam (45 tuổi) bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2. Triều Tiên bác bỏ bất kỳ vai trò nào trong vụ việc này và tuyên bố không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam. Quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia xấu đi sau vụ việc khi hai nước quyết định trục xuất đại sứ và cấm công dân của nhau xuất cảnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm