Giả chống tham nhũng, bắt cóc tống tiền quan chức

Truyền thông Trung Quốc cho hay vụ việc xảy ra tại tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc nước này khi bốn nghi phạm xông vào nhà của một quan chức ngành nông nghiệp hồi tháng 8, tuyên bố họ đến từ văn phòng công tố viên, sau đó dẫn vị quan chức trên và vợ của ông đi.

Vị quan chức này tên là Zhang Wei, và vợ của ông đã được đưa tới một tòa nhà, trong đó có một phòng được làm giả như một phòng thẩm vấn, có cả một con dấu chính phủ trên tường, phương tiện truyền thông cho biết.

Giả chống tham nhũng, bắt cóc tống tiền quan chức ảnh 1
 Văn phòng thẩm vấn giả mà các nghi phạm dựng nên. (Ảnh: South China Morning Post)

"Hai trong số họ đã bắt đầu đặt câu hỏi cho tôi và đã đưa ra một số vấn đề vi phạm pháp luật. Tôi nói những vấn đề này chỉ đơn giản là không tồn tại và sau một vài giờ họ không nhận được bất kỳ câu trả lời nào, họ bắt đầu cảm thấy lo lắng" - ông Zhang cho biết.

Ông Zhang đã đề nghị trả 200.000 nhân dân tệ để được thả. Sau khi hai bên đồng ý, ông Zhang trả 400.000 nhân dân tệ và họ đã để vợ chồng ông rời đi. Ngay lập tức sau đó ông Zhang gọi cảnh sát để bắt giữ ba nghi phạm.
Cảnh sát phát hiện các nghi phạm đã chi gần 200.000 nhân dân tệ và mất ba tháng để làm giả phòng thẩm vấn trên. Hiện danh tính của tất cả bốn nghi phạm đều chưa được tiết lộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm