Ghé New Zealand, ông Duterte được khen nức nở

Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Murray McClully và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã có một cuộc gặp gỡ không chính thức tại thành phố Auckland. Ông Duterte đã ghé ngang qua thành phố vào đêm 22-11 trên đường trở về từ hội nghị APEC tại Peru.

Ông Duterte được Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand dành lời khen.

Ông McCully cho biết hai người đã bàn luận về nhiều vấn đề trong thời gian gặp mặt. Tuy nhiên, bộ trưởng New Zealand từ chối tiết lộ cuộc chiến chống ma túy tại Philippines có nằm trong nội dung trao đổi hay không. Theo Reuters, hai chính tị gia cũng có bàn luận đến vấn đề biển Đông, tuy nhiên không tiết lộ cụ thể chi tiết.

Ông McCully bất ngờ cũng có những lời “có cánh” dành cho cách giao thiệp của Tổng thống Duterte. “Ông ấy là một người cứng rắn nhưng cũng toát lên một vẻ ấm áp, lịch thiệp và thật ra là khá có duyên”, ông McCully trả lời tờ New Zealand Herald.

“Ông ấy không nói chuyện vòng vo. Ông có các quan điểm rõ ràng và cứng rắn và ông ấy thường dành nhiều ngôn từ khá ấn tượng đề bày tỏ chúng”, bộ trưởng của New Zealand nhận xét.

Phát ngôn viên của ông McCully khẳng định phía chính phủ New Zealand sẽ không có bình luận gì thêm về cuộc gặp giữa hai chính trị gia, lấy lý do đây không phải là một cuộc viếng thăm và gặp gỡ chính thức. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm