Nhật Bản:

'Ghế đồng cảm' dành cho người cô đơn

"Chiếc ghế đồng cảm", được thiết kế bởi nhà sản xuất thiết bị chăm sóc Nhật Bản Unicare, là một chiếc ghế dựa được lồng thêm một búp bê bằng vải. Con búp bê được thiết kế theo hình mẫu một phụ nữ tóc vàng với đôi tay dài, sẵn sàng cung cấp một cái ôm cho bất kì ai cần đến.

 "Ghế đồng cảm", được thiết kế bởi nhà sản xuất thiết bị chăm sóc Nhật Bản Unicare, là một chiếc ghế dựa được lồng thêm một búp bê bằng vải.

"Nó làm cho bạn cảm thấy an toàn. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó, đặc biệt là những người lớn tuổi", một phát ngôn viên của Unicare nói với hãng tin AFP tại buổi triẻn lãm quốc tế về Chăm sóc và Phục hồi chức năng. 
Cùng với chiếc “ghế yên tĩnh”, một phát minh thú vị khác của Unicare có tên gọi "Búp bê nhịp nhàng" - một robot được lập trình để nhắc nhở người cao tuổi uống thuốc đúng giờ. 
"Chúng tôi đang nỗ lực tạo nên sự an ủi cho những người phải sống một mình. Các thiết bị của chúng tôi có khả năng nói chuyện với họ, ôm họ hay thâm chí là chơi những thể loại nhạc truyền thống", một phát ngôn viên của Unicare cho biết. 
“Chiếc ghế đồng cảm” sẽ được bán với giá 46.000 yên (khoảng 420USD), đồng thời một phiên bản đặc biệt đã được sản xuất cho người ngồi xe lăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm