Gây tranh cãi với “Hạnh phúc vì là gái mại dâm”

Thông điệp trên là một phần của chương trình giáo dục cộng đồng về các bệnh lây truyền qua đường tình dục và kêu gọi mọi người xóa bỏ thành kiến đối với người bán dâm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Brazil Alexandre Padilha cho biết ông chưa bao giờ thông qua thông điệp trên. Theo ông, nó chỉ mới được thử nghiệm trên trang web của bộ chứ chưa phải công bố chính thức. Ông Padilha nói thêm: “Khẩu hiệu trên không thể tồn tại, miễn là tôi còn ngồi ở vị trí này".

Gây tranh cãi với “Hạnh phúc vì là gái mại dâm” ảnh 1

Alexandre Padilha, Bộ trưởng Y tế, cho biết ông chưa bao giờ xác nhận thông điệp trên. Ảnh: Aids.gov.br

Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn tiếp tục nhưng khẩu hiệu gây tranh cãi sẽ được thay bằng “Không xấu hổ khi sử dụng bao cao su”.
Chính phủ Brazil đánh giá cao chương trình phòng chống AIDS của Bộ Y tế, nhưng đây không phải là lần đầu tiên các chiến dịch của bộ này gây tranh cãi. Năm ngoái, bộ công bố đoạn video nói về một cặp đồng tính suốt mùa lễ hội Carnival và sau đó cũng phải gỡ xuống.
 
Trong những năm gần đây, khách du lịch đến Brazil để thỏa mãn nhu cầu tình dục ngày một tăng cao. Tại một quốc gia vẫn bị nạn nghèo đói đe dọa ở nhiều nơi, nhiều chàng trai và cô gái phải dấn thân vào động mại dâm ở độ tuổi còn rất trẻ bất chấp việc các nhà chức trách Brazil tuyên bố sẽ giải quyết thực trạng trên.
Theo Xuân Mai (NLĐO / BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm