Gấu trúc bạch tạng lần đầu được phát hiện ở Trung Quốc

Đài CNN cho hay, đoạn phim được thực hiện trên một camera hồng ngoại hồi tháng 4 tại Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Wolong, cao khoảng 2.000m trên mực nước biển ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, cơ quan quản lý bảo tồn cho biết hôm 25-5.

Ông Li Sheng, một nhà nghiên cứu của Đại học Bắc Kinh, nói với CNN rằng chưa từng có con gấu trúc bạch tạng khổng lồ nào được ghi nhận trong tự nhiên trước đây.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay, chú gấu trúc đặc biệt này có khả năng chỉ một hoặc hai tuổi.

"Gấu trúc trông khỏe mạnh và bước đi của nó vững vàng, một dấu hiệu cho thấy đột biến gen có thể không hoàn toàn cản trở cuộc sống của nó", ông Li nói.

Chú gấu trúc bạch tạng khổng lồ hiếm thấy trong rừng trúc ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: CNN

Khu bảo tồn thiên nhiên có kế hoạch thiết lập thêm camera hồng ngoại để quan sát sự phát triển của nó và cách nó tương tác với những con gấu trúc khổng lồ khác trong khu vực.

Các động vật mắc bệnh bạch tạng (thiếu melanin hoặc sắc tố da) thường có nguy cơ cao hơn từ những kẻ săn mồi trong tự nhiên vì chúng có thể được phát hiện dễ dàng hơn và thị lực kém hơn, theo National Geographic.

Gấu trúc khổng lồ được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế xếp vào nhóm dễ bị tổn thương. Theo Quỹ bảo vệ thiên nhiên thế giới, hiện có 1.864 cá thể còn lại trong tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm