Gặp người có thể giúp tổng thống Obama 'phân thân làm đôi'

Nếu người đàn ông quyền lực nhất thế giới tổng thống Obama cần một “phân thân”, ông có thể “sử dụng “ Ilham Anas. 

Người đàn ông 40 tuổi người Indonesia có ngoại hình giống với tổng thống Mỹ Barack Obama gặp khá nhiều rắc rối và nguy hiểm. Anh thường xuyên bị người hâm mộ vây kín ở sân bay, vì bị nhầm là tổng thống Mỹ.

Anh đã “ngao du” khắp nơi, bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc để đóng thế tổng thống Mỹ Obama. Công việc này đã giúp anh nuôi sống gia đình ở Jakarta- nơi tổng thống Obama từng sinh sống thời thơ ấu. 

 Tìm ra sự khác biệt: Ilham Anas và Barack Obama

Illham trả lời trên wowzeto.com: “ Nếu tôi mặc một bộ com-lê, nhiều người sẽ lầm tưởng tôi là tổng thống Obama thật". 
“Lúc ở Mỹ, tôi đi chung thang máy với một bà lão, bà ấy kinh ngạc đến độ ngất xỉu khi thấy “Barack Obama” đứng trước mặt".

Người cha có hai con khiêm tốn này là một nhiếp ảnh gia cho một tờ báo tuổi teen. Ở Indonesia, anh thường xuyên bị bao vây mỗi khi đi ra ngoài -vì tiếng tăm đóng giả tống thống Mỹ.

Từ khi Obama tham gia cuộc chạy đua tranh cử tổng thống, Ilham hay bị đem ra trêu chọc bởi có ngoại hình giống Obama.

 Người đi khắp thể giới đóng giả Obama

Ông nói thêm: “Đồng nghiệp của tôi đã thử đặt tấm hình của tôi bên cạnh hình của Barack để xem nó giống nhau đến cỡ nào".

“Khi ông ấy đắc cử, một tờ báo địa phương đã đăng tin về tấm hình so sánh hai chúng tôi, rồi sau đó có nhiều lời đề nghị mời tôi xuất hiện trên ti vi và ở nơi công cộng".
“Tôi chưa từng mong muốn điều này. Về bản chất, tôi là người rất nhút nhác. Nhưng cũng nhờ chúa ban phước, công việc này giúp tôi có tiền mua xe, và nuôi sống gia đình.”

Tuy nhiên, Ilham, một người sùng đạo hồi, sống ở một quốc gia có đạo hồi phổ biến nhất, đôi khi cũng lo sợ cho sự an toàn của bản thân vì giống với tổng thống Mỹ Obama. 

 Nhiều người không thể tin nổi "Obama đang đứng trước mặt mình"

Anh nói: “ Tôi rất thận trọng với công việc của mình. Tôi từ chối làm những gì mà tôi nghĩ là sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tổng thống Obama thật."
Ilham cho biết anh chưa từng gặp người anh đóng giả, cũng là thần tượng của anh, nhưng Ilham cũng nói chắc rằng sẽ cố gắng tận dụng cơ hội nếu có thể.
Anh cho biết thêm: “Tôi chưa từng trực tiếp gặp mặt ông ấy. Khi Obama đến Indonesia thì tôi lại đang ở Los Angeles-đóng giả ông ấy."
“Tôi hy vọng một ngày tôi có thể gặp ông ấy. Nếu gặp được, việc đầu tiên tôi làm sẽ là xin được chụp hình chung với ông ấy!”
“Obama đã đi hết nửa chặng đường của nhiệm kì thứ hai, và Ilham cũng đang chuẩn bị cho cuộc sống đời thường của mình”
Anh nói thêm:"Từ khi Obama trở thành lãnh đạo, tôi đã học được rất nhiều điều, như khả năng nói trước công chúng, khả năng diễn kịch, nhờ việc đóng thế ông ấy. Vì vậy, tôi hy vọng sau này tôi có thể trụ được trong làng giải trí.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm