Gần 5000 quân Na Uy tập trận sát biên giới Nga

Theo Thiếu tá Alekander Jankov, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Na Uy, đây là cuộc tập trận lớn nhất trong khu vực kể từ năm 1967 đến nay. Trả lời phỏng vấn của hãng tin địa phương Nordlys, ông khẳng định cuộc tập trận sẽ áp dụng tất cả mọi kiểu loại vũ khí mà Na Uy đang có.

Theo ông Jankov, hai vùng đất Lakselv và Alta (nằm trong hạt Finnmark của Na Uy) sẽ là hai khu vực chính tổ chức hoạt động huấn luyện quân sự. Hãng tin Sputnik News (Nga) cho biết, Finnmark là vùng đất khắc nghiệt phía Đông Bắc Na Uy, giáp với biên giới vùng Murmansk của Nga.

 Quân đội Na Uy sẽ tiến hành tập trận rất gần biên giới nước Nga (Ảnh: Sputnik News)

Na Uy, cùng với các quốc gia thành viên khác của NATO, đã quyết định tạm hoãn mọi hợp tác quân sự với chính quyền Moscow sau sự kiện bán đảo Crimea được “tái sát nhập” trở lại Nga hồi tháng 3-2014. 

Các thành viên NATO liên tục cáo buộc Nga can dự vào tình hình xung đột tại miền Đông Nam Ukraine, đồng thời khẳng định lực lượng đòi ly khai chống chính phủ tại miền Đông Ukraine được Nga hỗ trợ. 

Tuy nhiên, những cáo buộc này cho đến nay vẫn không có được bất kỳ một bằng chứng nào đủ mang tính xác thực và đáng tin cậy. Moscow cũng đã liên tục bác bỏ các nghi vấn rằng mình có can dự đến các vấn đề nội bộ của Ukraine.
Mặt khác, chính quyền Nga bày tỏ sự lo ngại trước việc NATO tăng cường các hoạt động quân sự, xây dựng lực lượng áp sát các vùng lãnh thổ sát biên giới nước Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm