Gần 3,5 triệu người Triều Tiên xin nhập ngũ đánh Mỹ

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12-8 cho biết chỉ trong ba ngày trở lại đây có tổng cộng 3,475 triệu người gồm sinh viên, các công nhân trẻ và các cựu quân nhân nước này đã đăng ký nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ, theo Yonhap.

“Tất cả người dân cả nước đang đứng lên để đáp trả Mỹ gấp hàng ngàn lần. Ở tỉnh Bắc Hwanghae, có tới 89.000 nam thanh niên đã xin nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ chỉ trong hôm 9-8. Ở TP Daedong thuộc tỉnh Nam Pyongan, có hơn 20.000 học sinh, sinh viên, đảng viên và người lao động cũng xin nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ” - Rodong Sinmun cho biết.

Theo Rodong Sinmun, gần 3,5 triệu người muốn xin nhập ngũ để trả đũa Mỹ vì nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Người dân Triều Tiên thể hiện quyết tâm chống Mỹ khi tham gia mít tinh ở Bình Nhưỡng hôm 11-8. Ảnh: YONHAP

Trước đó, hôm 9-8, khoảng 100.000 người đã có mặt tại Bình Nhưỡng để tham gia mít tinh quy mô lớn thể hiện quyết tâm chống Mỹ. Từ quảng trường Kim Nhật Thành, Bí thư thứ nhất Thành đoàn Bình Nhưỡng Mun Chol đã lập lời thề nói rằng thanh niên Triều Tiên sẽ hy sinh mạng sống vì Tổ quốc.

“Thanh niên cả nước sẽ trở thành 5 triệu viên đạn, quả bom và đầu đạn hạt nhân sống để thổi bay Mỹ ra khỏi hành tinh này” - hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lại tuyên bố của ông Mun Chol. Hôm 11-8, Bình Nhưỡng cũng tổ chức mít tinh tại các địa điểm lớn để thể hiện quyết tâm chống Mỹ.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một tăng nhiệt sau khi Bình Nhưỡng phóng liên tiếp hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 7. Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 11-8 đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ xung đột quân sự cao khi Washington và Bình Nhưỡng liên tục khẩu chiến trong những ngày qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm