Gã khổng lồ Facebook sẽ chống lại Donald Trump?

Theo Sputnik (Nga), vào tháng trước, một số nhân viên Facebook đã đưa ra một câu hỏi trong phần nội bộ truyền thống “Hỏi và trả lời” với giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. Câu hỏi có nội dung:  “Facebook có trách nhiệm gì để giúp ngăn chặn ông Trump thành tổng thống Mỹ vào năm 2017?".

Nhìn chung, chính sách của ông Trump được coi là “hung thần” của thung lũng  Silicon đối với sự nhất trí ủng hộ nhập cư, ủng hộ quyền riêng tư và ủng hộ việc mở rộng các chính sách Internet tại thung lũng này.

Trong tuần này ông Zukerberg đã lên tiếng mạnh mẽ chống lại các chính sách do ông Trump đưa ra. "Tôi nghe thấy tiếng nói sợ hãi kêu gọi xây dựng những bức tường và khoảng cách với những người mà họ gán cho cái tên “người ngoài”” - ông Zuckerberg phát biểu tại cuộc hội thảo mở F8 của Facebook nhưng không đề cập đến tên bất kỳ ứng cử viên nào.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberge trong buổi hội thảo tại India New Deli vào ngày 9-10-2014 (hình ảnh: AFP 2016/Chandan Khanna)

"Tôi nghe họ kêu gọi ngăn chặn tự do ngôn luận, cản trở vấn đề di dân để giảm giao dịch thương mại, và trong một số trường hợp thậm chí còn cắt quyền truy cập vào Internet" - vị này nói thêm.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu Facebook công khai đưa ra sự chọn lựa quan điểm chính trị, mặc dù trước đó Zuckerberg đã đóng góp cho các chiến dịch bầu cử khác nhau.

Nếu công ty đã thông qua chính sách chống lại ông Trump thì việc tiếp cận với 1,04 tỉ người dùng trên toàn thế giới có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Mạng xã hội có thể chặn hoặc thúc đẩy bất kỳ nội dung nào nó muốn. "Facebook có quyền chỉnh sửa đầu tiên giống như New York Times. Họ hoàn toàn có thể chặn Trump nếu họ muốn" - giáo sư luật Eugene Volokh, ĐH California,  cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm