Fox News, CNN xung đột vì chuyện ông Biden nứt xương bàn chân

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden bị nứt xương bàn chân phải sau khi trượt ngã trong lúc chơi đùa với chú chó cưng cuối tuần rồi. Hiện ông phải mang giày chỉnh hình, dự kiến sẽ kéo dài vài tuần.
Chuyện ông Biden bị thương cũng là chủ đề khiến nhiều cơ quan truyền thông Mỹ vào cuộc chỉ trích nhau. Đài Fox News (vốn thiên về Tổng thống Donald Trump) mỉa mai rằng đài CNN (vốn ủng hộ đảng Dân chủ) đã nhân sự việc này để “tán dương” sự minh bạch của chính phủ sắp tới của ông Biden.
Cụ thể, biên tập viên Chris Cillizza của CNN đã so sánh “sự minh bạch từ đội ngũ chuyển tiếp của ông Biden về việc nứt xương bàn chân của tổng thống đắc cử” với “nỗ lực gây hoang mang của đội ngũ Nhà Trắng khi được hỏi những câu cơ bản về sức khỏe tổng thống (ông Trump)”. CNN so sánh việc phía ông Biden nhanh chóng cập nhật chuyện chấn thương của ông với việc ông Trump một lần đến BV Walter Reed không báo trước vào năm 2019.
Nhà báo Brian Flood của Fox News nhắc tới việc phóng viên không được tạo điều kiện tác nghiệp ghi hình cảnh ông Biden đi tới văn phòng bác sĩ dù nhiều lần yêu cầu. Theo nhà báo này, trong khi ông Trump hứng chỉ trích “ở từng bước đi trong suốt chặng đường tổng thống của ông” thì những lời chỉ trích đội ngũ ông Biden không cho phép phóng viên nhìn thấy ông đi khám lại hiếm hoi.
Trong khi đó, trao đổi với Fox News, Giáo sư ĐH DePauw, nhà bình luận truyền thông Jeffrey McCall cho rằng CNN và các cơ quan truyền thông “truyền thống” khác không nên khen ngợi quá nhiều sự minh bạch của đội ngũ ông Biden liên quan đến chấn thương chân của ông vì không thích hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm