FBI treo thưởng tìm nghi phạm đặt bom ở Washington

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra khoản thưởng 50.000 USD để có thông tin dẫn đến “định vị, bắt giữ và kết tội” bất kỳ ai chịu trách nhiệm việc đặt các thiết bị nghi là bom ống gần trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ ở thủ đô Washington D.C. hôm 6-1.

Theo đài CNN, FBI đã công bố một bức ảnh trên mạng xã hội về một người mặc áo khoác đội mũ màu xám, mặc quần đen và đeo găng tay đen, cầm một món đồ lớn màu đen trên tay phải. Cơ quan này không cho biết người trong ảnh có phải là nghi phạm hay không.

Thông báo treo thưởng của FBI. Ảnh: CNN

Theo FBI, hôm 6-1, nhiều cơ quan thực thi pháp luật đã nhận được báo cáo về hai vụ nổ vào lúc 1 giờ chiều, khoảng một tiếng đồng hồ trước khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol (tòa nhà trụ sở Quốc hội Mỹ), nơi các nhà lập pháp đang chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Truyền thông Mỹ đưa tin các nhà lập pháp thuộc cả hai viện của Quốc hội đã buộc phải sơ tán sau khi những người ủng hộ ông Trump đập vỡ cửa kính tràn vào, thậm chí có người hôi của.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ bạo động, vốn xảy ra sau một cuộc mít tinh  mà ở đó Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã kêu gọi những người ủng hộ hãy “chiến đấu” để lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 3-11.

Với số người chết như trên, tình trạng hỗn loạn ngày 6-1 đã trở thành vụ bạo lực chết nhiều người nhất từng xảy ra ở khu vực được xem là thành trì của nền dân chủ Mỹ trong lịch sử 200 năm qua.

Hôm 7-1, Sở Cảnh sát Thủ đô Washington cũng đã yêu cầu công chúng giúp xác định những phần tử có thể đã phạm tội trong cuộc bạo động. Cảnh sát và FBI đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ trang web để người dân liên hệ khi có thông tin cần cung cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm