FBI có thông tin việc cố vấn ông Trump 'bắt tay' Nga

CNN ngày 23-3 dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết thông tin trên. Theo nguồn tin, hôm 21-3, Giám đốc FBI James Comey có nhắc tới một phần vấn đề trên khi ông lần đầu tiên xác nhận trước Quốc hội rằng FBI đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và chính phủ Nga.

FBI đang xem xét thông tin đó, gồm các thông tin tình báo con người, các chuyến viếng thăm, các cuộc gặp gỡ cá nhân, chuyện làm ăn, các cuộc ghi âm điện thoại. Các thông tin này làm gia tăng nghi ngờ của các nhà điều tra chống điệp báo FBI rằng sự qua lại giữa đội ngũ tranh cử ông Trump và chính phủ Nga là có thật, dù rằng các quan chức lưu ý rằng nhà chức trách chưa đi đến kết luận đối với các thông tin này và cuộc điều tra đang diễn ra.

Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: THE HILL

Trong thông báo hôm 21-3, ông Comey cho hay FBI đã tập hợp “cáo buộc đáng tin cậy về các hành vi sai trái và cơ sở hợp lý để tin rằng một người Mỹ có thể đang hành động như một điệp viên cho thế lực bên ngoài”. Nhà Trắng không phản hồi và FBI từ chối bình luận thêm về thông tin trên.

Sau khi ông Comey ngày 21-3 cho biết FBI không có bằng chứng xác nhận đội ngũ tranh cử của ông Trump và quan chức chính phủ Nga có phối hợp với nhau để tiến hành can thiệp cuộc bầu cử Mỹ, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer nói: “Điều tra chuyện đó và có bằng chứng là hai điều khác nhau”. Song các quan chức Mỹ nói rằng FBI sẽ sớm đưa ra kết luận chính thức từ những thông tin thu thập được.

FBI đã điều tra bốn cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump gồm Michael Flynn, Paul Manafort, Roger Stone và Carter Page. Những người này bị cáo buộc bí mật liên hệ với các quan chức Nga. Tất cả bốn quan chức “ngã ngựa” này đều phủ nhận cáo buộc và CNN vẫn chưa xác nhận được liệu có ai trong số họ đang trở thành mục tiêu tìm kiếm thông tin trong cuộc điều tra đang diễn ra của FBI hay không.

Theo CNN, các nguồn tin cho biết một trong những trở ngại mà FBI hiện đối mặt là sự liên lạc giữa các cố vấn ông Trump và người Nga đã dừng lại trong những tháng gần đây khi dư luận chĩa vào cáo buộc chiến dịch tranh cử ông Trump “qua lại” với chính phủ Nga. Một số quan chức Nga cũng đã thay đổi phương thức liên lạc khiến cho cuộc điều tra thêm phần khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm